เป้าประสงค์ |
ตัวชี้วัด |
1.1 บัณฑิตมีคุณภาพตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย มีทักษะและวิชาชีพเฉพาะทางเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บัณฑิตและสังคม รวมทั้งได้งานตรงความต้องการของประเทศ |
1.1 บัณฑิตมีคุณภาพตามอัตลักษณ์ของวิทยาลัย มีทักษะและวิชาชีพเฉพาะทาง เป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บัณฑิตและสังคม รวมทั้งได้งานตรงความต้องการของประเทศ |
|
1.1.1 ร้อยละของผู้จ้างงานที่พอใจอย่างยิ่งในคุณลักษณะของบัณฑิต |
|
1.1.2 ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี |
|
1.1.3 อัตราการคงอยู่ของผู้เรียน |
|
1.1.4 จำนวนผู้เรียนสาขาวิชาที่เป็นความต้องการของประเทศ |
1.2 มหาวิทยาลัยมีการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาที่มีพรสวรรค์และพัฒนานักศึกษาให้มีคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ มีทักษะที่จำเป็นในรูปแบบมหาวิทยาลัยดิจิทัล มีความสามารถพิเศษ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับชาติหรือนานาชาติ |
|
1.2.1 ร้อยละของนักศึกษาที่ได้รับการยกย่องหรือยอมรับในระดับชาติและ/หรือนานาชาติ |
|
1.2.2 ร้อยละของนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาให้มีทักษะทางด้านเทคโนโลยีและภาษาต่างประเทศที่สอดคล้องกับสาขาเฉพาะทางที่จำเป็นใน ... |
|
1.2.3 การส่งเสริมนักศึกษาที่มีพรสวรรค์หรือพัฒนานักศึกษาให้มีความสามารถพิเศษ (1) |
|
1.2.3 (1) จำนวนนักศึกษาที่มีพรสวรรค์ที่ได้รับการส่งเสริม |
|
1.2.3 (2) ร้อยละนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถพิเศษ |
|
1.2.4 จำนวนงานวิจัย บทความวิชาการ งานสร้างสรรค์ นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ของนักศึกษาของหน่วยงานไปนำเสนอ/ประกวดในระดับชาติห ... |
|
1.2.5 จำนวนการขึ้นทะเบียนการค้าของผู้ประกอบการรายใหม่ (Start-Up) (2) |
|
1.2.6 จำนวนอาจารย์ที่สร้างนักศึกษาที่มีผลงานวิจัย บทความวิชาการ งานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์ |
|
1.2.7 จำนวนนักศึกษาที่มีผลงานวิจัย บทความวิชาการ งานสร้างสรรค์ หรือสิ่งประดิษฐ์ |
|
1.2.8 ร้อยละนักศึกษาที่สอบผ่านมาตรฐานภาษาอังกฤษ CEFR ตั้งแต่ระดับ B1 ขึ้นไป |
1.3 มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบดิจิทัล |
|
1.3.1 จำนวนหลักสูตรออนไลน์ |
|
1.3.2 ร้อยละของอาจารย์ที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ผสมผสานต่ออาจารย์ทั้งหมด |
1.4 มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรเอตทัคคะ และหลักสูตรที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ และสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต รวมทั้งเกิดทักษะเพื่ออนาคต (Reskill,Upskill) |
|
1.4.1 จำนวนสาขาวิชา Top 10 Thailand (3) |
|
1.4.2 ร้อยละหลักสูตรที่ได้รับการรับรองประสิทธิผลการเรียนรู้ตามมาตรฐานระดับชาติหรือนานาชาติ |
|
1.4.3 จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการปรับปรุงตรงตามความต้องการของประเทศ |
|
1.4.4 จำนวนหลักสูตรที่มีการปรับปรุงรายวิชาบางรายวิชาให้สอดคล้องกับความเชี่ยวชาญเฉพาะ |
|
1.4.5 จำนวนหลักสูตร 2 ภาษาหรือหลักสูตรนานาชาติ |
|
1.4.6 ระดับความสำเร็จของการดำเนินการจัดทำ หลักสูตรด้าน ICT |
|
1.4.7 หลักสูตรระยะสั้น หรือ หลักสูตร Non-Degree (4) |
|
1.4.8 จำนวนศิษย์เก่าหรือบุคคลภายนอกที่ได้รับการพัฒนาทักษะที่ตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการ |
|
1.4.9 จำนวนหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนร่วมกับหน่วยงานหรือสถานประกอบการ |
|
1.4.10 จำนวนอาจารย์และนักศึกษาที่จัดการเรียนรู้และปฏิบัติงานในหน่วยงานหรือสถานประกอบการ (5) |
|
1.4.10 (1) นักศึกษา |
|
1.4.10 (2) อาจารย์ |
1.5 บุคลากรมีคุณภาพสูง ทั้งความรู้ ทักษะและทัศนคติในการปฏิบัติงาน ตลอดจนมีความก้าวหน้าในสายอาชีพ |
|
1.5.1 ร้อยละของผู้สอนที่มีคุณภาพสูง (6) |
|
1.5.2 จำนวนบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการที่เข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น |
|
1.5.3 ร้อยละของบุคลากรที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัย |
1.6 มหาวิทยาลัยผ่านเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ : ITA |
|
1.6.1 ร้อยละการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ผ่านหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
1.7 บุคลากรทุกระดับรับรู้และมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยตามทิศทางที่กำหนดไว้ |
|
1.7.1 ร้อยละความสำเร็จของการถ่ายทอดทิศทางการพัฒนามหาวิทยาลัย (7) |
1.8 มหาวิทยาลัยมีการบริหารจัดการอาคารสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่รองรับการดำเนินการตามพันธกิจได้อย่างครบถ้วนและเกิดความประหยัดงบประมาณ รวมถึงมีการบริหารจัดการด้วยระบบดิจิทัล |
|
1.8.1 ร้อยละความสำเร็จของการจัดการข้อร้องเรียนเกี่ยวกับอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกตามพันธกิจของมหาวิท ... |
|
1.8.2 ร้อยละของการประหยัดงบประมาณจากการใช้ไฟฟ้าและน้ำเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา |
|
1.8.3 จำนวนระบบบริหารจัดการสำหรับมหาวิทยาลัยดิจิทัล (8) |
|
1.8.4 จำนวนของคณะ/วิทยาลัยที่จัดตั้งห้องปฏิบัติการหรือห้องปฏิบัติการเสมือนจริงหรือใช้โปรแกรมซอฟแวร์ (Software) |
2.1 ผลงานวิชาการ วิจัยและงานสร้างสรรค์ ได้รับการตีพิมพ์ เผยแพร่ในระดับชาติ หรือนานาชาติ |
|
2.1.1 ร้อยละของผลงานวิชาการ วิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์ เผยแพร่ในระดับชาติหรือนานาชาติต่ออาจารย์ประจำและนักวิจัย (9 ... |
|
2.1.2 ร้อยละของผลงานนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ในระดับชาติ หรือนานาชาติ |
|
2.1.3 ร้อยละของผลงานนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ในระดับชาติ หรือนานาชาติ |
2.2 ผลงานวิจัย งานนวัตกรรม งานสร้างสรรค์ที่ยื่นจดอนุสิทธิบัตร หรือสิทธิบัตร หรือนำไปใช้ประโยชน์พัฒนาชุมชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ รวมทั้งนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ |
|
2.2.1 จำนวนงานวิจัย งานนวัตกรรม งานสร้างสรรค์หรืองานวิชาการที่นำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือสร้างรายได้ลดรายจ่าย ... |
|
2.2.2 จำนวนผลงานที่ยื่นจดอนุสิทธิบัตร หรือสิทธิบัตร |
|
2.2.3 จำนวนผลงานวิจัย นวัตกรรมหรืองานสิทธิบัตรที่นำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ... |
2.3 มหาวิทยาลัยมีศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม และมีการเผยแพร่ในระดับชาติและนานาชาติ |
|
2.3.1 จำนวนโครงการ/กิจกรรมที่เผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นและของชาติ หรือส่งเสริมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและศาสนา หรือให้บริก ... |
|
2.3.2 จำนวนองค์ความรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรมที่ได้รับการเผยแพร่ในระดับนานาชาติ |
2.4 มหาวิทยาลัยเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ และบริการทางวิชาการแก่ชุมชน โรงเรียน วิสาหกิจชุมชน กลุ่มอาชีพ ผู้ประกอบการใหม่ และท้องถิ่นให้มีความให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืนตามศาสตร์พระราชา |
|
2.4.1 จำนวนศูนย์การเรียนรู้ที่เป็นแหล่งให้คำปรึกษาแก่ประชาชนในชุมชนหรือบุคคลทั่วไป |
|
2.4.2 ผลิตภัณฑ์ชุมชนในพื้นที่ได้รับการพัฒนาและยกระดับ (สินค้า บริการ แหล่งท่องเที่ยว) |
|
2.4.3 ร้อยละของครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการ พ้นเกณฑ์ความยากจนและ/หรือยกระดับรายได้ครัวเรือน |
|
2.4.4 จำนวนโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการมหาวิทยาลัย |
|
2.4.5 จำนวนผู้ประกอบการใหม่และผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดรายย่อยที่ได้รับการพัฒนา |
2.5 มหาวิทยาลัยมีแหล่งทุนในการสนับสนุนการทำงานวิจัย นวัตกรรม หรืองานสร้างสรรค์ |
|
2.5.1 (2) กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
|
2.5.1 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ต่ออาจารย์ประจำและนักวิจัย |
|
2.5.1 (1) กลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
|
2.5.1 (3) กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ |
2.6 มหาวิทยาลัยสามารถบริหารจัดการทรัพย์สิน สินทรัพย์ และระดมทุน เพื่อใช้ในการปฏิบัติตามภารกิจ |
|
2.6.1 เงินรายได้จากการบริการวิชาการ เป็นที่ปรึกษาต่ออาจารย์ประจำ (10) |
|
2.6.2 ร้อยละของผลประกอบการที่สำเร็จตามแผนธุรกิจ |
|
2.6.3 จำนวนเงินบริจาคเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัย (11) |
2.7 วารสารวิชาการที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติหรือนานาชาติ |
|
2.7.1 จำนวนวารสารวิชาการที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติ |
2.8 มหาวิทยาลัยมีกระบวนการบริการวิชาการ ที่ได้มาตรฐาน สอดรับกับความต้องการของท้องถิ่นและสังคม |
|
2.8.1 ร้อยละของการบริการวิชาการที่มีการบูรณาการกับการจัดการเรียนการสอนหรือการวิจัย |
|
2.8.2 ร้อยละอาจารย์ประจำที่ทำงานบริการวิชาการแก่ชุมชนและท้องถิ่น |
|
2.8.3 จำนวนชุมชน/ท้องถิ่นที่ อววน. เข้าไปช่วยพัฒนา |
2.9 อาจารย์และนักวิจัยมีศักยภาพในการริเริ่มสร้างสรรค์ งานวิจัย นวัตกรรม และการบริการวิชาการอย่างมีประสิทธิภาพ |
|
2.9.1 จำนวนชุดโครงการวิจัยที่เกิดประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยและสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) |
3.1 มหาวิทยาลัยเป็นที่ยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ |
|
3.1.1 ร้อยละความสำเร็จของแผนการจัดอันดับมหาวิทยาลัย (12) |
3.2 เครือข่ายมีส่วนร่วมในการพัฒนาและเกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับมหาวิทยาลัย |
|
3.2.1 ร้อยละของเครือข่ายที่มีผลผลิตร่วมกันและเป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัย |
3.3 ความมีชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยโดยมีนักเรียนเลือกศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย |
|
3.3.1 ร้อยละของนักเรียนที่เข้ามาศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่อแผนรับนักศึกษาประจำปี |
|
3.3.2 จำนวนการประชาสัมพันธ์ผลงานที่สะท้อนอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย |
3.4 นักศึกษาชาวต่างชาติเข้าศึกษาต่อหรือมีการแลกเปลี่ยนในสาขาวิชา |
|
3.4.1 จำนวนนักศึกษาชาวต่างชาติหรือนักศึกษาแลกเปลี่ยน |
3.5 อาจารย์ชาวต่างชาติที่ปฏิบัติงานหรือมีการแลกเปลี่ยนในสาขาวิชา |
|
3.5.1 จำนวนอาจารย์ชาวต่างชาติหรืออาจารย์แลกเปลี่ยน/วิทยากร/บรรยายพิเศษ |
3.6 มหาวิทยาลัยมีการดำเนินการจัดกิจกรรมความร่วมมือกับเครือข่ายในประเทศและท้องถิ่น |
|
3.6.1 ร้อยละของเครือข่ายความร่วมมือในประเทศที่มีการจัดกิจกรรมร่วมกัน |
|
3.6.2 ร้อยละข้อตกลงความร่วมมือในประเทศที่มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง |
3.7 มหาวิทยาลัยมีการดำเนินการจัดกิจกรรมความร่วมมือกับเครือข่ายต่างประเทศ |
|
3.7.1 ร้อยละข้อตกลงความร่วมมือต่างประเทศที่มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง (13) |
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามแนวทางตัวชี้วัดระดับหน่วยงานเจ้าภาพ |
|
....(S) ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามแนวทางตัวชี้วัด .............. |